ปังไม่ไหว นศ.คณะอุตสาหกรรมเกษตร มทร.ศรีวิชัย คว้ารางวัลการแข่งขันปรุงอาหาร Andaman Hotelier 2024 มหกรรมงานโรงแรมหนึ่งเดียวในภาคใต้

คณะอุตสาหกรรมเกษตร มทร.ศรีวิชัย นำทีมโดยอาจารย์จิระนาถ รุ่งช่วง และ รศ.กิตติภูมิ ศุภลักษณ์ปัญญา ผู้ควบคุมทีมนำนักศึกษาหลักสูตรการจัดการอาหารและบริการ ชั้นปีที่ 2 ราย นางสาวกมลชนก คงทอง และนางสาวณัฐวดี นวลศรี เข้าร่วมการแข่งขันปรุงอาหารคนโรงแรม Andaman Hotelier 2024 มหกรรมงานโรงแรมหนึ่งเดียวในภาคใต้ รุ่นเยาวชน ประเภทบุคคล จัดโดย สมาคมเชฟภูเก็ตร่วมกับสมาคมเชฟจิตอาสา และสมาพันธ์เชฟแห่งประเทศไทย ภายใต้โจทย์การปรุงอาหารฟิวชั่นจานหลักจากเนื้อไก่ โดยนักศึกษาทั้ง 2 ราย นางสาวกมลชนก คงทอง  นำเสนอเมนูพาสต้าต้มข่าไก่ทูโทน ได้แรงบันดาลใจจากการนำวัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ ข้าวเม็ดฝ้ายมาใช้ในการทำเป็นพาสต้าเส้นสด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบท้องถิ่น โดยเสิร์ฟคู่กับไก่ที่มีคุณภาพดี ผ่านกระบวนการปรุงอย่างดี และเสิร์ฟพร้อมกับซอสสองสี คือ สีเหลืองและสีม่วง สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้พบเห็น

และ นางสาวณัฐวดี นวลศรี นำเสนอเมนูไก่ล่องใต้ เป็นเมนูที่รังสรรค์จากอกไก่เนื้อนุ่ม มีเอกลักษณ์ของการใช้ซอสที่มีสูตรเฉพาะตัว กลิ่นหอมเนื้อนุ่ม เสิร์ฟคู่กับเซบิผลไม้ท้องถิ่น ได้แก่ มะม่วงเบาและมะม่วงหาวมะนาวโห่ ปรุงรสรสชาติจัดจ้าน และเสิร์ฟคู่กับข้าวเม็ดฝ้ายของดีจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้นักศึกษาทั้ง 2 ราย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง จากผู้เข้าแข่งขัน 15 ทีม กิจกรรมการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีสถาบันการศึกษาชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของคณะอุตสาหกรรมเกษตร คุณภชภณ ชนะปราชญ์ เชฟมืออาชีพ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษา พร้อมให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อการพัฒนาทักษะทางด้านอาหาร ต่อไป.